MÔ TÊ RĂNG RỨA

Là nơi cung cấp nước chè xanh và kẹo cu đơ

VÀI HÌNH ẢNH Ở THIỀN VIỆN TRÚC LÂM ĐÀ LẠT

Posted by CU MÔ trên 11.04.2010

Vừa rồi moterangrua lên Tây Nguyên, có ghé qua Đà Lạt,  vãn cảnh ở Thiền Viện Trúc Lâm,  chụp được vài bức hình ngoại cảnh trong khuôn viên nhà chùa, xin đưa lên để chúng ta cùng nhau thưởng lãm cho vui nha.

Mái chùa cong cong thấp thoáng trong rừng thông và muôn ngàn cây cỏ, đưa ta về một cõi thiền tĩnh lặng ở  cõi nhân gian

Những chú Nghê được ghép từ  cây cỏ,  dưới bàn tay con người mà công phu như tạo hoá khai sinh.

Không gian xanh mang lại cho ta một tâm hồn thư thái, gột rửa những nỗi buồn trần thế.

Người đến vãn cảnh chùa đang tranh thủ ngắm hoa, chụp ảnh.

Các loài hoa đua nhau khoe sắc.

Có đôi trai gái đang yêu  tranh thủ chụp hình.

Thanh tao và tinh khiết

Long lanh những giọt sương

Tím như tình yêu thương

Hồng như muôn xác pháo

Đều kết thành cả một trời hoa

19 phản hồi to “VÀI HÌNH ẢNH Ở THIỀN VIỆN TRÚC LÂM ĐÀ LẠT”

  1. ha linh said

    Đẹp thì có đẹp nhưng thiếu vẻ u tịch của chùa hè?
    Mà nhìn những cái hàng rào dây thép gai chăng trên hoa trông như cướp đi vẻ thư thái của người ta.
    Biết là họ làm thế để bảo vệ hoa nhưng rõ ràng là họ vô tình làm giảm đi cái thanh tịnh …

  2. HL nói đúng đó, nhưng vì Thiền viện Trúc lâm Đà Lạt là nơi khách thập phương đến rất đông, nên khó có thể u tịch được. Tuy vậy nếu vào trong nơi thờ tự của chùa thì lại rất tôn nghiêm và yên tĩnh. Một số du khách thiếu ý thức bẻ cành, hái hoa và dẫm cả vào các bồn hoa nên nhà chùa phải rào lại. ý thức của người dân mình chưa được như bên Nhật mô HL à, thông cảm cho nhà chùa nha!

  3. Như Mai said

    hihi, bảo thông cảm cho chùa nha, nghe tồi tội thế nào í, cứ như NNĐ có lấy huê hồng của chùa không bằng. Đùa tí thôi chứ cảm ơn mấy tấm hình rất đẹp của NNĐ, làm NM nhớ nhà quá trời. Tính ra mình ở Đà Lạt nhiều hơn chỗ mô hết. Mỗi khi ai ngoài quê vô thăm mình lại te tát dắt họ đi thiền viện tham quan. Dòm hoài khôn thấy NNĐ và pạt-nơ cuả anh đâu hết hè

    • He he rứa dụ được trẻ rồi nghe, nín đi rồi anh cho ăn kẹo. Thấy mất tăm tích mô, tui mới đưa mấy tấm hình Đà Lạt lên để tìm kiếm, thế là O ta “mò” ra hè hè. Nói vui thôi, cũng nhân đi Đà Lạt, lại nghe nói NM trước ở Đà Lạt, O Hà Linh thì chưa khi mô tới đây, nên post lên để O thì đã mắt, O thì…nhớ nhà thêm một chút cho vui.
      Nỏ phải tui lấy huê hồng của nhà chùa mô, mà tui sợ HL nghĩ sai về nhà chùa bên mình không được như chùa bên Nhật. Nhưng hoá ra sư bên mình “nghiêm túc” hơn bên nớ, vì sư mình suốt đời độc thân gõ mõ, còn sư họ được lấy vợ sinh con tê mà.
      Đưa hình tui với “hắn” lên mần chi, phải giấu cho kín kẻo thiên hạ dòm thấy kinh quá không dám tới thăm “nhà” tui nữa thì..blog phải đóng cửa he he

  4. ha linh said

    Bên ni cũng nhiều hoa caamr tú cầu lắm Mô Rứa à?lúc nào tui chụp cả collection cho mà xem.
    ừa nể lời MÔ Rứa tui thông cảm cho chùa!

    • Ua rứa là O thông cảm cho nhà chùa rồi à, cảm ơn O nha!
      Hứa rồi là phải mần đó nghe, tui chờ ảnh của O đó. O chụp bố cục đẹp, có ý tứ rứa thì phải chụp nhiều nữa cho dân chuyên nghiệp tụi nớ lác mắt chớ.

  5. “Đà Lạt là xứ ngàn hoa, bốn mùa hoa nở bốn mùa nở hoa” he he làm luôn câu thơ tặng HL. Do điều kiện khí hậu đặc biệt nên hoa ở ĐL có bốn mùa HL à.

  6. Rứa à, rứa thì để tui sửa soạn hành lý “bay” sang ngay bây chừ. Ra đón nha! Vèo…

  7. dung la mot ngoi chua dep dung la noi de chung ta ve de chiem nguong va la mot noi li tuong de hoc ngoi thien o day dung hok cac ban hjhj

  8. said

    Đúng như bạn nhận xét, thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt là một nơi đáng để cho chúng ta chiêm bái. Nơi đây phong cảnh hữu tình và cũng là nơi để mỗi lần đến chúng ta có thể nghiền ngẫm suy tư và cố gắng sống cho tốt hơn!

  9. ha linh said

    đọc những cái còm cũ ni vui hè!

Trả lời

 
