MÔ TÊ RĂNG RỨA

Là nơi cung cấp nước chè xanh và kẹo cu đơ

NGHE TIẾNG MƯA RƠI

Posted by CU MÔ trên 27.04.2010

Tiếng mưa thánh thót rơi

Cung tơ buồn rời phím

Dưới ngón tay nghệ sỹ

Tạo trong đêm mưa rơi


Mưa tả tơi tả tơi

Thấm cho đời rách nát

Mưa buồn ơi buồn ơi

Niềm vui bay tan tác


Hỏi về đâu về đâu

Một mái nhà yên lặng

Hỏi tìm đâu tìm đâu

Một khung trời đầy nắng


Tôi xoè đôi bàn tay

Hứng giọt mưa lạnh ngắt

Nghe vang trong đáy lòng

Tình yêu và nước mắt


Tôi cúi mặt nhìn đất

Đất nức nở cùng tôi

Tôi ngửa mặt nhìn trời

Mưa vẫn rơi êm êm


Mưa vẫn rơi êm êm

Cho lòng xao xuyến thêm

Nhớ ngày nào hai đứa

Nghe mưa rơi bên thềm


Còn giờ đây giờ đây

Một mình tôi đứng ngây

Nhìn mưa lòng chợt lạnh

Một cuộc tình vụt bay



Bài thơ ni moterangrua “mần” từ khi đang còn con “lít”, nên nghe sến quá. Mọi người thông cảm cho tui nha he he

12 phản hồi to “NGHE TIẾNG MƯA RƠI”

  1. ha linh said

    ừ công nhận sờ ên sên sắc…

  2. Ua Chời ơi! Chi mà nhanh rứa, tui vừa post lên mà. Cảm ơn Hà Linh nha!

  3. ha linh said

    Dao ni quyet dinh dau nhan sac a? k khoe anh nua a? dep trai rua thi phai khoe cho!

    • Ua, tui đẹp chai à, nói thiệt hay nói chơi đó, mần tui đêm ni mất ngủ suốt đêm chỉ soi gương ngắm dung nhan rồi đây he he…mà nói vậy thôi, tui giấu hình là học theo HL đó chớ, khi mô HL xuất hiện thì tui cũng mò ra theo he he

  4. Dạ Thảo said

    Nhớ ngày nào hai đứa

    Nghe mưa rơi bên thềm => loãng moạn quá ta ơi!

    “Còn giờ đây giờ đây

    Một mình tôi đứng ngây

    Nhìn mưa lòng chợt lạnh

    Một cuộc tình vụt bay” => Có ai đang thở dài.

    “Tiếng mưa thánh thót rơi

    Cung tơ buồn rời phím

    Dưới ngón tay nghệ sỹ

    Tạo trong đêm mưa rơi

    Mưa tả tơi tả tơi

    Thấm cho đời rách nát

    Mưa buồn ơi buồn ơi

    Niềm vui bay tan tác”, chợt nhớ Ướt mi của TCS.
    ==> Tóm lại, xuyên suốt bài thơ là một nỗi buồn nhớ nhè nhẹ, man mác, qua tâm trạng của người nghệ sĩ đa mang.

  5. Tài tình hè, chỉ bình có mấy câu mà trúng ý tui quá. Hồi xưa tui iu mà hổng dám nói, rứa là người ta bỏ đi mất, tui buồn tui mần thơ sến để tự khóc mình rứa đó Thảo à.

  6. manhtan said

    ui chao. Mưa thật rồi. vì anh tôi dạo ni mần thơ …tinh tang buồn.

  7. Ua, bài nớ mần hồi còn con “lít” đó chớ. Chừ người “nhớn” rồi có biết mần thơ tình tang nữa mô, mà chỉ mần những bài tang tình thôi he he
    Mà em có bài thơ mô hay thì gửi cho anh để đăng báo đi nha. Anh rất hay vô blog của em, chỉ được đọc mà không được còm, buồn quá mà không biết mần răng được.

  8. Đăng bài “gửi một mùa yêu” hôm trước em gửi anh rồi ấy. được không?. Em thích bài đó và bài “Biển quê tôi”. đó cũng là 2 bài mới nhất của em. Còn vài bài nữa nhưng chưa ưng bụng lắm.

  9. Em gửi khi mô mà anh không nhận được? Gửi lại đi nha.

  10. Hà Bắc said

    Bài thơ này em đã đọc, hình như anh đã thay câu thư 3 thì phẩy.

    Tiếng mưa thánh thót rơi
    Cung tơ buồn rời phím
    Thấu chăng lòng nghệ sỹ
    Tạo trong đêm mưa rơi


    “Sẽ chẳng có bao giờ
    Mối tình này trở lại.
    Gió vẫn rên tê tái.
    Trời mưa vẫn mưa bay”.
    Đọc mà thấy buồn buồn như câu chuyện vừa mới xẩy ra. Có những ký ức thật đẹp, nhưng cũng có những ký ức làm ta thêm day dứt phải không anh?

Trả lời

 
