MÔ TÊ RĂNG RỨA

Là nơi cung cấp nước chè xanh và kẹo cu đơ

VÔ TÌNH HAY CỐ Ý ?

Posted by CU MÔ trên 27.04.2010

Vài ngày qua, nhiều người dân đến trung tâm thương mại Parkson, tọa lạc tại ngã tư sầm uất của Hà Nội, ngỡ ngàng khi thấy pano: “Chào mừng ngày giải phóng thủ đô 30/4”. Đọc nội dung khẩu hiệu này, nhiều người tự hỏi đây là lỗi sơ đẳng do thiếu kiến thức về lịch sử hay là sự  cố tình để mặc nhiên thừa nhận Sài Gòn là “thủ đô” của một nước Việt Nam thống nhất?

Tấm biển treo phía trước tòa nhà Viet Tower, nơi toạ lạc của trung tâm thương mại Parkson sầm uất.

Đến nay, khẩu hiệu này tuy đã được dỡ bỏ, nhưng nhiều người vẫn băn khoăn rằng việc treo khẩu hiệu với nội dung như thế là vô tình hay cố ý?



Lược theo Vne

30 phản hồi to “VÔ TÌNH HAY CỐ Ý ?”

  1. ha linh said

    Hết nói!

  2. ha linh said

    Do dốt và cẩu thả chớ chắc không do chi mô!

  3. Đúng, đó là sự vô cảm, chính đó là điều đáng sợ nhất đối với người Việt trong nước hiện nay. Tiêu cực, tham nhũng cũng xuất phát từ sự vô cảm, thiếu trách nhiệm mà ra

    • ha linh said

      nhưng mà tui tràn hi vọng vì đồng hương Nghệ Tĩnh ni rất tràn trề tinh thần đoàn kết, nhân ái!

      • Thực ra tui luôn mong muốn là con người nên nhân ái với nhau và nhân ái, thân thiện với tất cả mọi sinh linh trên trái đất. Dù là người hay con vật, thậm chí là cây cỏ thảy đều biết đau và khát vọng sống cả Hà Linh à. Tui quan niệm rằng ai làm mình đau đớn về thân xác và tinh thần như thế nào, thì mình làm người ta cũng như thế. Vậy nên, nếu không giúp được ai thì thôi, chớ đừng gieo khổ đau cho họ.

      • hl said

        Ua MR nghĩ y chang tui!

  4. ha linh said

    nhiều khi thấy răng mà người ta quá đáng với nhau rứa hè? nghe kể mấy cháu họ tui, lập ra cái trường trung cấp, lập ra tất nhiên cần học sinh đúng k? thế mà về quê còn lừa người ta lấy mỗi người 3 triệu xem như là chạy cho vô trường của chính chúng hắn..Nhiều khi nhìn thấy người ta ” làm ăn được” theo kiểu đó mà thấy sợ thật MR à?

  5. Thật cảm động khi tui thấy HL đồng cảm với tui về chuyện này, ở quê mình nói riêng và trong nước nói chung, tình trạng lừa đảo (mà phần lớn là người nghèo mắc phải) để chiếm đoạt tiền của người ta rất nhiều, thậm chí đẩy họ đến thảm cảnh. Mà không hiểu tại sao, một số kẻ lập công ty để lừa đảo mà lại được cấp giấy phép dễ dàng đến thế? Hay là có sự móc ngoặc giữa cán bộ nhà nước với bọn này. Nếu đúng thế lại càng đau xót hơn, vì cuối cùng nạn nhân vẫn là những người cùng khổ!

    • hl said

      Đúng đó MR, tui nhìn những cảnh đó là tui ghét lắm, cho dù bà con họ hàng tui vẫn lên án..chung quy là làm nghèo đất nước và đẩy những ngưofi khổ vào khổ hơn…Bời họ k thực sự làm ra của cải vật chất, mà chiềm đoạt đẩy tiền từ túi người này sang túi người kia chứ không sinh lợi..Tui nói thật là tui đi làm tui chứng kiến nhiều cảnh ngang trái lắm, tui lại nhạy cảm nên k chịu được, vì thế hài lòng làm một người đặt gia đình trên hết…tui sợ sự xô bồ, lạnh lẽo của con người khi chen chúc nhau vì lợi ích…

      • Một điều dễ nhận thấy nhưng ít người chịu hiểu, đó là khi một người này giàu thì sẽ có một người khác nghèo, khi một bộ phận người này giàu thì sẽ có một bộ phận người khác nghèo.Và cũng có một điều này mọi người đều nhận thấy nhưng ít người chịu hiểu, đó là không ai sống mãi trên dương thế được và khi “đi” có mang theo được cái gì đâu và cái mà như hl nói là “sự xô bồ, lạnh lẽo của con người khi chen chúc nhau vì lợi ích” đó cuối cùng cũng trở nên vô nghĩa. Tui nghĩ, mình hãy lao động bằng mồ hôi, sức lực và trí tuệ của mình mà sống, nghèo một tí, “thua thiệt” về vật chất một tí, nhưng thanh thản và điều quan trọng là không cướp bát cơm, manh áo của người khác mà gây nên tội lỗi cho mình và khổ đau uất hận cho người.

      • ha linh said

        chời ai mà nói ra câu chi là tui nhất trí cái rụp hè

  6. Tui cũng nghĩ HL là người như rứa nên tui mới tâm sự rứa

  7. Dạ Thảo said

    “nghèo một tí, “thua thiệt” về vật chất một tí, nhưng thanh thản và điều quan trọng là không cướp bát cơm, manh áo của người khác mà gây nên tội lỗi cho mình và khổ đau uất hận cho người”, anh nói hay! Em cũng nghĩ như anh, mà nhiều khi bị coi là lập dị. Hehe… Giống như em ghét nhiều người cứ bảo người làm báo sẽ bị tha hóa, làm giáo dục thì sẽ càng mất giáo dục. Em luôn phản đối những tư tưởng đó. Sao có thể nghĩ như vậy! Nghề gì không cần biết, ai muốn tha hóa mặc họ, ta trong sạch thì việc ta – ta làm, nghề ta – ta sống, trong sạch và minh bạch!
    Hihi, lại càm ràm như bà già rồi!

  8. Không những bị coi là lập dị, mà nhiều khi người ta ngại không chơi với mình nữa ấy chứ, vì không “cùng hội cùng thuyền” mà. Nhưng đừng thấy vậy mà cố tình uốn mình để cho giống họ thì lại càng trở thành trở thành “lập dị” hơn.
    Nếu ai đó nghĩ rằng “làm báo sẽ bị tha hóa, làm giáo dục thì sẽ càng mất giáo dục” thì tuỳ họ, nhưng chúng ta nên nghĩ rằng trong bát cơm ngon nhiều khi còn có sạn nữa là, làm sao tránh được những nhà báo tha hoá, những thầy cô giáo không xứng đáng…trong bối cảnh XH đang có nhiều vấn đề về đạo đức như hiện nay.
    Nhưng điều quan trọng nhất, như cổ nhân dạy “giấy rách phải giữ lấy lề”, XH nếu có “rách” thế nào đó là việc của các nhà quản lý phải có trách nhiệm giải quyêt, còn mình “giữ lấy lề” để cố gắng hoàn thiện nhân cách của chính mình, tức là góp phần giúp XH “dán” lại những chỗ bị rách đó Thảo à.

    • ha linh said

      dúng đó, nhiều khi không dễ tìm bạn hiền đâu, nhưng mà thực ra thì k gì sung sướng hơn được là chính mình, nếu k thì bị dằn vặt, áy náy nhiều lắm. Mình cũng k hoàn hảo, k phải lúc nào cũng cư xử như thánh thần được..cũng có sai lầm. Nhưng mà cảm thấy khó uốn mình theo nghĩa là để cho giống số đông, giống ai đó, uốn nắn mình để sống tử tế hơn thì được, nhưng uốn mình sống khác mình đi là lãnh đủ ngay về mặt tinh thần, mình k là mình nữa buốn lắm. nhưng muốn sống là mình cũng k dễ. Lắm lúc mình muốn chui béng vào trong cái vỏ ốc để đỡ va chạm,nhưng mà vẫn phải sống, phải có các mối quan hệ khác nhau…Nói thật với MR tui hay cả nghĩ lắm, có cái gì cho dù nếu nói rõ là mình đúng hay sai đi chăng nữa vẫn bị suy nghĩ nhiều, k như người ta mạnh mẽ cứ bảo ôi để ý làm gì cho qua đi..nhưng tui tính k dễ như thế, có cái gì là dằn vặt lâu lắm hu hu hu

  9. Tui cũng biết HL cả nghĩ, nhạy cảm và dễ bị tổn thương nên ngày mô cũng phải chạy sang dòm dòm để thăm coi thử HL bữa ni tình hình ra răng. HL sang thăm lúc mô để lại “dấu vết” là tui phải còm trả lời liền vì sợ HL lại cả nghĩ tui có giận chi không…
    Tui chỉ mong răng nhôông của HL thật yêu thương, hiểu và biết chia sẻ cùng HL nếu không thì tội lắm. Đó là tui lo xa rứa thôi, chứ chắc chắn là ôông nớ là người cực tốt, đúng không!

    • Dạ Thảo said

      em cũng nhạy cảm mừ! hic…

    • ha linh said

      ua tui đọc cái còm rất chân thanh của MR mà tui cảm động lắm vì sự quan tâm rất tinh tế, giản dị cứ như là anh em trong một nhà. Ôông xã tui không phải là người hoàn hảo bất cứ mọi lúc, mọi mặt,mọi nơi nhưng rất có trách nhiệm và chu đáo với gia đình, vợ con, thành thật mà nói là tui có thể thả lỏng mình và tựa vào người ta được Mô Rứa nờ. Tất nhiên tui cũng phải học cách làm sao cho phù hợp với đời sống chung MR nờ. Tui tâm niệm tui cũng nỏ hoàn hảo nên k thể đòi hỏi người ta hoàn hảo. Với lại bên cạnh tui cũng có nhiều bạn tốt sắn sàng lắng nghe và chia sẻ, giờ may mắn có thêm Mô Rứa nữa đó. Tui thực sự muốn nói lời cám ơn chân thành nhất đến tấm chân tình của MR! Cám ơn MR từ đáy lòng! MR làm cho tui cảm động và thấy ấm áp lắm!

      • Không ai có thể hoàn hảo cả, nhưng “tui có thể thả lỏng mình và tựa vào người ta được ” rứa là ổn rồi. Tui nghĩ HL là người biết điều chỉnh sao cho cuộc sống gia đình ngày càng tốt đẹp và hạnh phúc hơn. Nhưng đừng chủ quan nha, thỉnh thoảng HL phải hỏi “người ta” là “anh xã iu dú ơi, lâu nay em làm vợ, làm mẹ như rứa có chi làm anh chưa hài lòng không?”. Đảm bảo là “hắn” sẽ hun HL cấy chụt liền he he…ý tui muốn nói là trong đời sống vợ chồng nhiều khi chân chất, giản dị quá cũng chưa hẳn đã hay mô mà phải nghệ thuật một chút như những bức hình tuyệt đẹp mà HL chụp đó.

      • ha linh said

        Đúng đó, MR nói phải cực kỳ! có khi nói thật quá làm ông anh tức lộn ruột he he he

      • Thấy tui nói phải rồi thì HL phải sửa đi nha, đừng để ông anh lộn mãi là “đứt” ruột đó

  10. he he, chính rứa cho nên anh em mình mới thường xuyên gặp nhau, để mà chia sẻ với nhau những điều suy nghĩ.
    Ngày lễ Thảo có dự định đi chơi đâu không?

    • Dạ Thảo said

      Ui, đang bệnh, đang rầu trong cái ruột đây! Đi khám bệnh viện, bs cứ quở là sao cứ hoạt động nhiều. Mình thì vâng vâng dạ dạ rồi lại ra về. Chán cái sự đời ghê! Mà thôi, lại cười toe toét đây! Chúc mọi người những ngày nghỉ tràn đầy hạnh phúc nha! hihihihi….

  11. Nói chung là phải biết quân bình giữa hoạt động và nghỉ ngơi. Mấy ngày lễ Thảo nên đi chơi nhiều, ăn quà nhiều, tám nhiều và cười toe toét nhiều thì vẫn tốt hơn.

Trả lời

 
