MÔ TÊ RĂNG RỨA

Là nơi cung cấp nước chè xanh và kẹo cu đơ

MOTERANGRUA ĐI “CƯA”

Posted by CU MÔ trên 16.08.2010

Hồi nọ, có cô bạn cùng trường nhưng khác khoá rất xinh, mình “iu” lắm mà không biết phải mần cách chi để “cưa”. Một lần, khoá cô bạn đi thực tập ở Hà Bắc (nay thuộc Bắc Giang và Bắc Ninh), không hiểu vô tình hay cố ý, cô bạn gửi mình giữ giúp một chiếc màn (mùng). Hồi đó sinh viên nghèo, gối đầu thường dùng bằng quần áo. Nhân cô bạn gửi màn, mình lồng luôn vào chiếc vỏ gối, quả là nhất cử lưỡng tiện. Chiếc vỏ gối này là của chị gái mình cho, được may bằng vải pôpơlin màu trắng, viền ren, giữa gối có thêu hai chữ “Hoa trắng”. Từ khi lồng màn vào gối, không rõ do tình em hay gối êm mà mình ngủ ngon ơi là ngon, nhưng cứ đến gần sáng là lại thao thức vì “iu”. Muốn ngỏ lời với em mà không biết mần răng, một lần thao thức như rứa, mình “mần” luôn mấy câu thơ:

Chiếc màn anh gấp thật lâu

Lồng trong “Hoa trắng” gối đầu từng đêm

Mà như  gối cả tình em

Đem vào giấc ngủ êm đềm mộng mơ

Gối màn em để nghĩ thơ

Gối màn em để…nghĩ em thôi mà!

Ngày hôm sau mình ra bưu điện gửi theo địa chỉ đoàn thực tập của em. Gửi rồi mà cứ  lo lo, lỡ em mắng cho một trận vì tán tỉnh lung tung thì chết. Một tuần rồi hai tuần trôi qua, một hôm mình nhận được một lá thư, ngoài bì đề “Kính gửi đồng chí Moterangrua”. Mình hồi hộp mở phong thư ra đọc và suýt nữa chết ngất. Trong thư chỉ vẻn vẹn có mấy chữ : ” EM IU ANH !”

Hé hé

29 phản hồi to “MOTERANGRUA ĐI “CƯA””

  1. Tình yêu của Anh sao mà nặng ký thế Chàng trai Xứ Nghệ, có mỗi một cái MAN thôi mà đã ra được THO, ra được IU rồi, cả 2 thật là giống nhau…

  2. Dạ Thảo said

    Hí hí hí !
    Gối êm như gối tình em
    Sau này anh sẽ gối tình đôi ta
    hí hí hí ! 😉

  3. hl said

    anh và em như là “Muỗi” ấy nhỉ?hi hi vô tư mà nói thì thơ không hay được cái ý tứ

  4. “Gối tình, tình đi lấy chồng” sao vẫn gửi lời là “EM IU ANH” cơ mà… Chàng trai Xứ nghệ cưa vào đâu đấy !!!

    • Thì thế dân gian mới có câu “nói một đằng làm một nẻo”. Trên đời này nếu cứ “anh iu em” với “em iu anh” mà thành vợ thành chồng cả thì làm gì có “chuyện tình Lan và Điệp”. Khổ rứa đó Nguyễn Hiền Nga à!

  5. Thế thì cả quá trình đi “cưa” anh đã nhận được bao nhiêu “em iu anh” rồi ? bật mí đi…

    • “Thế thì cả quá trình đi “cưa” anh đã nhận được bao nhiêu “em iu anh” rồi” Chời, chi mà đỏ rứa hè. Nói thật nha, nhiều khi người ta cứ vờn vờn rứa chớ có ai chịu iu mô, tui vô duyên mà. Đến chừ vẫn rứa, nói đến chuyện iu thì hai vai tui lại cứ xuôi xuôi vì sợ. Tui…nhát gái lắm he he

      • Dạ Thảo said

        @ Nguyễn Hiền Nga: Hồi đó má tui nói với anh Đức là “thôi con ! Ở nhà với má, có cá ăn cá, có rau ăn rau”. Anh Đức của tui rất là đào hoa, ảnh cưa ai cũng thành công, và cũng nhận được câu “em iu anh”, vậy mà giờ này ảnh còn ở vậy, tui nghĩ là bạn đã hỉu cái tình hình rất chi là tình hình này!

  6. NGày xưa có kẻ “mè hè” không chịu ăn chung quả ổi nên đánh mất tình iu , chuyện ni răng không kể hầy !?

  7. À …vì cậu có nhiều mối tình quá cho nên hay quên .
    Cậu đến nhà cô bé ấy chơi hồi học ở ngoài trường ấy , cô ấy hái ổi , cắn một miếng rồi trao cho cậu , chắc có nhã ý ăn chung cho tình yêu nó ngọt ngào , ai dè cậu mè hè không ăn , cô ấy bị tẽn tò nên sau cứ tránh cậu rồi tình cảm xa dần . Hồi đó cậu than rằng vì sơ suất nên mất tình yêu mà giờ lại quên rồi , chán cậu quá đi!

  8. hl said

    hi hi buồn cười quá

Trả lời

 
