MÔ TÊ RĂNG RỨA

Là nơi cung cấp nước chè xanh và kẹo cu đơ

Vết sẹo

Posted by CU MÔ trên 16.02.2011

Một hôm cậu bé đưa cho mẹ giấy mời tham dự buổi họp phụ huynh đầu tiên ở trường tiểu học. Điều cậu bé sợ đã thành sự thật, mẹ cậu bé nhận lời. Đây là lần đầu tiên
bạn bè và giáo viên chủ nhiệm gặp mẹ cậu bé. Một người phụ nữ đẹp, nhưng thật oái oăm một vết sẹo lớn lại che gần toàn bộ mặt bên phải của bà. Cậu bé rất xấu hổ về vẻ bề ngoại của mẹ, thậm chí cậu không bao giờ muốn hỏi mẹ mình tại sao bị vết sẹo lớn vậy.
Vào buổi họp, mọi người có ấn tượng rất đẹp về sự dịu dàng và vẻ đẹp
tự nhiên của người mẹ mặc cho vết sẹo đập vào mắt và họ không để ý tới cậu bé đang xấu
hổ và giấu mình vào một góc. Tuy nhiên,  ở đó, cậu bé lại nghe được câu chuyện của cô giáo chủ nhiệm với mẹ cậu:
“Làm sao chị bị vết sẹo như vậy trên mặt?” Cô giáo chủ nhiệm hỏi

Người mẹ trả lời, “Khi con tôi còn bé, nó đang ở trong phòng thì lửa bốc lên.
Mọi người đều sợ không dám vào vì ngọn lửa đã bốc lên quá cao, và thế là
tôi chạy vào. Khi tôi chạy đến chỗ nó, tôi thấy một xà nhà đang rơi xuống
người nó và tôi vội vàng lấy thân mình che cho nó. Sau đó có một anh lính cứu hỏa đã vào và cứu cả hai mẹ con tôi.”

Người mẹ chạm vào vết sẹo nhăn nhúm trên mặt và nói tiếp: “Vết sẹo này không bao giờ
chữa được, nhưng tôi không hối tiếc vì con tôi vẫn sống an lành”

“Mẹ!”Cậu bé nức nở kêu lên và chạy ra khỏi chỗ nấp của mình về phía mẹ, nước mắt lưng tròng. Cậu ôm lấy mẹ mình và nắm chặt tay mẹ suốt cả ngày hôm đó.

(sưu tầm và biên soạn)

23 phản hồi to “Vết sẹo”

  1. Trà Hâm Lại said

    TEMMMMMMMMMMMMMMMMMMMMM !
    ( Ngọt hơn HL đó nhá )
    Những mẩu chuyện thế này nếu được biên soạn công phu theo dạng sách nói ( vì lũ trẻ ngày nay sợ đọc ) thì hay biết bao !
    Có thể với chất giọng êm như O HL ( thêm điều kiện dồi dào ) có lẽ sẽ thực hiện được .

  2. Phay Van said

    Điều cậu bé sợ đã thành sự thật, mẹ cậu bé nhận lời.
    —–
    Câu này đọc “đau” quá, bác Mô nhỉ.

  3. Choitre said

    Người ta thường kể chuyện mấy cô cậu sinh viên giấu bạn mình về mẹ hoặc cha đang làm những công việc bị cho là thấp hèn. Với tầm hiểu biết cao hơn cậu bé kia nhiều mà họ vẫn không tỏ chút tình thương cho nhọc nhằn của đấng sinh thành để nuôi chúng lớn lên và học hành. Chuyện thế vẫn còn nhiều nhiều lắm.

    • ha linh said

      em có cháu trai con anh họ khi đang đi học ĐH nó nhất định k cho bạn bè biết nhà nó, luôn tỏ ra sành điệu lắm dù là nhà nghèo cha lái xe ôm, mẹ giáo viên,nhà lụp xụp.Hàng tháng mẹ gửi tiền cho, thiếu ddoofngf nào là nó gửi thư về đòi cho đủ. Đến khi nó yêu và quyết định lấy cô đó làm vợ thì mới cho cô ta là bạn duy nhất biết nhà..

      • Có một cô bé học PTTH luôn tỏ ra là sành điệu, xài tiền như nước, bạn bè rất khâm phục vì bố cô ta là tổng giám đốc, nhà vô cùng giàu có. Vì lo ăn chơi nên cô ta học hành chểnh mảng, một lần họp phu huynh, giáo viên chủ nhiệm góp ý cho ông bố mặc dù làm Tổng giám đốc nhưng ông nên dành thời gian chăm sóc con, kẻo sau này ân hận. Ông bố đứng dậy nhận khuyết điểm và hứa sẽ về giáo dục con, đồng thời ông đính chính rằng ông không phải là Tổng giám đốc mà là…đạp xích lô! Chuyện này có thật xảy ra tại một trường PTTH ở Vinh cách đây chừng 4 năm.

      • ha linh said

        nói gì cô bé đó còn non dạ trẻ người, hồi HL đi làm rồi, có chị đi học ở Nga về, cô giáo đại học hẳn hoi nha, con lớn tướng rồi.thế mà cứ nhận mình người HN gốc ( thực tế là quê hương Thanh Hóa hẳn hoi), có ngày bố chị ấy gọi điện hỏi chị ấy mà chị ấy đi vắng, nên mọi người tranh thủ tìm hiểu khéo thì biết là chị ấy chẳng phải là người HN , chỉ HN từ khi đi làm thôi!

      • Chuyện đó cũng giống một đạo diễn có tiếng ở Sài Gòn. Hắn người Kontum, nhưng khi Mô hỏi thì hắn nói hắn người SG xịn.
        Dân Nghệ mình nhiều người cũng rứa, vô SG hay ra HN được vài bữa về đã thấy nói giọng chua chua rồi 😀
        May O Linh ở Nhựt nhưng vẫn nói tiếng Nghệ sền sệt, chớ nói giọng Tokyo thì Mô nỏ nhởi với! 😀

      • ha linh said

        nói chung tiêu chuẩn bạn Mô ít nhít là ri nì:
        – Tiếng Nghệ 100%
        -Da nâu nâu tươi màu suy nghĩ

      • ha linh said

        quên, quên! cảm ơn trời đất mần răng linh tính răng mà để cho tui nói tiếng Nghệ sền sệt chứ k thì bị loại từ vòng gửi xe!

    • Phay Van said

      Con với chả cái, chán thế bác Mô nhỉ.

Trả lời

 
