MÔ TÊ RĂNG RỨA

Là nơi cung cấp nước chè xanh và kẹo cu đơ

Niềm vui nối tiếp niềm vui

Posted by CU MÔ trên 19.01.2012

Một niềm vui nữa lại đến với cu Mô trong ngày cuối Đông, đầu Xuân này, đó là “sự kiện” sáng nay (19/01/2012), anh Tấn Lộc (em trai anh Tấn Định – Mèo Hen), nhân về thăm quê Quảng Bình trở ra, đã ghé lại vô thăm cu Mô.

Khỏi phải nói hết niềm vui sướng, hạnh phúc và cảm động của cu Mô khi được đón tiếp anh. Cổ nhân bảo “nhân kỳ thanh bất kiến kỳ hình”, nghe tiếng anh Tấn Lộc từ lâu, nay mới có dịp diện kiến.

Cũng như anh Tấn Định, anh Tấn Lộc có phong thái thật dễ gần, giản dị, mộc mạc khiến cu Mô có cảm giác thân quen đã lâu.

Tuy nhiên, do bận rộn công việc cuối năm nên anh Tấn Lộc không ở chơi được lâu. Anh em gặp nhau chuyện trò chừng 30 phút là anh phải lên đường.

Chia tay cu Mô, anh Tấn Lộc hứa ra Tết, anh sẽ cùng Quân khu Hà Nội vô ở chơi với cu Mô lâu hơn.

Hứa rồi là phải thực hiện đấy anh Tấn Lộc nhé. Cu Mô sẽ chờ sẽ đợi anh cùng những người bạn thân yêu của cu Mô trở lại.

Trước đó, khi cu Mô còn đang điều trị ở viện K, anh Mèo Hen cũng đã tới thăm cu Mô. Nhân dịp này, cu Mô post ảnh của anh Mèo Hen và cu Mô lên để mọi người xem chút nhé.

Anh Tấn Định và cu Mô (chụp ngày 06/12/2011) tại Hà Nội (Ảnh: Văn Thành Nhân)
Anh Tấn Lộc và cu Mô (19/01/2012) do mụ Tê chụp

Chúc anh Tấn Định, anh Tấn Lộc cùng những người bạn của cu Mô ở Hà Nội và các nơi khác trong và ngoài nước đón một mùa Xuân trọn

vẹn trong niềm vui, hạnh phúc và bình an!

21 phản hồi to “Niềm vui nối tiếp niềm vui”

  1. Hà Bắc said

    Ua! Em lại bóc được Tem vàng cuối năm của anh rồi ! 😆

  2. Hà Bắc said

    Hôm nay trông anh Mô đẹp trai hơn hôm trước nhiều, trông cứ như một chàng trai ấy nhỉ 😆
    Anh Tấn Lộc đã mang đến cho anh Mô một món quà tinh thần cuối năm thật là tuyệt vời.
    Còn mấy ngày nữa là tết rồi, anh cố gắng ăn uống cho mau lại sức để còn đón xuân cùng gia đình thật vui vẻ anh Mô nhé. 😆

  3. cú đỉn said

    Chộ “Chị” Lệ Thủy ( Âm danh của Tấn Lộc) thế ni chẳng trách khối o chết mê chết mệt.Thần thái Mô bựa ni có vẻ khá lên đôi chút, thôi hát tặng Tấn Lộc, Mô và mọi ngài bài hát Cuộc đời vẫn đẹp sao nhé :Một ánh trăng Ngân, một làn gió biển..một sớm mai xuân trước của hầm dã chến..ta vẫn thầm hái hoa tặng nhau..

  4. Dân Cổng Chốt said

    Qua Blog Mô Tê Răng Rứa,Chốt tui chúc các anh Tấn Định ,Tấn Lộc và Gia đình :
    Tết tới Tấn Tài,Xuân sang Đắc Lộc,Gia đình Hạnh phúc,Vạn sự Bình An!

  5. lam khê said

    hí hí…cả ba ông anh miềng đều phong độ hè….
    Đẹp giai…phát sợ ! 😆

  6. Phay Van said

    Bác Mô ráng khỏe nhé.

  7. hth said

    Vậy là đ/c Đồ tới muộn không gặp bác TL rồi nhể!

  8. Chíp said

    Like phát nhể. Anh cu m mau khỏe để ra giêng đón anh chị em tiếp nhá. he he 🙂

  9. halinhnb said

    Cu Mô cắt tóc rùi phải không? đẹp trai!

  10. thanhvdgt1 said

    Kinh! Cắt tóc, cạo râu, vuốt keo đẹp zai quá, lấy le với 7-8 vương phi đơi………

  11. hth said

    Hôm nay ông anh lâu lắm không gặp gọi điện chúc Tết, té ra ổng vào Vinh mấy tháng nay chữa bệnh. Chừ ổng về quê chén Tết đến 6 Tết xuống lại Vinh. tay này trước ở đoàn tàu không số, tính rất hiền lành, tướng phúc hậu. Mỗi tội chân đau chứ xấp xỉ 7 sọi rùi nhưng còn ngon lắm hôm nào không được phát là anh đéo ngủ được, hê hê hê ( có lẽ cũng phét tý, nhưng chẳng sao, cái chính là tinh thần ). Mô cố phấn đấu,thôi thì bằng 1/7 ổng cũng được. Hôm nào vào em sẽ đưa hắn tới chơi.

  12. Phóng viên nào chụp bức ảnh trên cùng đẹp đấy đ/c Mô nhỉ.
    Năm mới chúc đồng chí Mô khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. he he.

  13. Tanloc555 said

    Sáng sớm từ QB ra Vinh, mình lọ mọ tìm được nhà Mô. Hai anh em cười tươi như… Tết. Mình ôm hắn nhưng không dám ôm mạnh vì sợ hắn đau. Phu nhân của Mô cũng đón mình với nụ cười tươi roi rói. Con gái út của Mô cũng ở nhà. Anh em nói chuyện thật vui. Tiếc là Đồ Trọc đến muộn chút nên không gặp được, chỉ gặp nhau qua điện thoại.
    Tanloc555 cảm ơn các bạn đã com men vui với Mô và có cả lời chúc đến anh em TĐ & TL !
    Ra Tết mình sẽ thu xếp để vào với Mô, hy vọng là chuyến đi có thêm nhiều người bạn nữa. Vô chơi thăm Mô và “oanh tạc” Thành Vinh luôn thể.
    Năm mới chúc Mô vui và khỏe lên. Chúc gia đình đón Xuân thật vui và ấm áp !
    Bà con coi ảnh nên cảm nhận cái ấm cái tươi cái Xuân của hai anh em tui nghe, đây là ảnh do phóng viên trẻ tập sự tác nghiệp (Phóng viên “Phu nhân Mô”) nên không tránh khỏi khiếm khuyết nghề nghiệp. He he.

    • Hà Bắc said

      Em trông 3 anh Tấn Định, Tấn Lộc, Tấn Đức(Mô) cứ như anh em ruột ấy anh ạ, thật ấm áp, chân tình.
      Chúc các anh và gia đình đón Tết thật vui và hạnh phúc nhé 😆

  14. CÚN said

    Em là em thân với anh Tấn Lộc mí cả Mèo Hen lắm đấy ạ

  15. Vina Nhút said

    Sáng Mùng bốn Tết Nhâm Thìn, nhớ nhà, nhớ quê nên đi du xuân trên mạng. Chộ cấy trang nói tiếng Nghệ ghé vô coi thì đúng là Nghệ thật. Cứ vàng hươm như Xứ Nghệ vàng hươm! Chi chứ nói tiếng Nghệ , tiếng Mẹ Đẻ thì tui còn nói được, nghe và hiểu được, dù đã xa quê hơn nửa thế kỷ rồi.
    Dừ biết nói chi hầy! Ừ, thì trình làng một cấy. Xin bày tỏ tình yêu quê hương và nỗi nhớ nhà bằng bài thơ của một kẻ tra lẩn thẩn và gửi tặng Chủ nhà Mô Tê Răng Rứa:Bến quê choa

    Dòng Lam hẹn với dòng La
    Gặp nhau ở bến quê choa(1) Chợ Tràng.
    Thuyền ai xuôi bể ng¬ược ngàn
    Mái chèo quẫy ánh trăng vàng về đâu.
    Nếu không có cuộc bể dâu
    Mần răng(2) có đ¬ược nhịp cầu sang sông.

    O(3) thôn Đoài, tui thôn Đông
    Hẹn nhau nỏ ngại qua sông luỵ đò.
    Chợ Đình lần nớ gặp o
    Rồi th¬ương, rồi nhớ, rồi lo cũng nhiều.
    Thì ra… ra rứa(4) là yêu
    Sông sâu, sóng cả cũng liều mà sang.
    Giang Đình một bến đò ngang
    Gia Lách đò gạnh, Chợ Tràng đò xuôi.
    Chờ đò lâu lắm o ơi
    Vo áo trấy bư¬ởi(5) tui bơi Bến Ghềnh.
    Tình ra rứa mới là tình
    Gặp nhau cho thoả lòng mình với nhau.
    Chọn ngày tính chuyện trầu cau
    Bến quê choa hẹn rước dâu qua đò.

    Đang mùa gió lộng sóng to
    Ngờ đâu nhận đ¬ược tin o lấy chồng.
    Thiếp mời tui vạt(6) xuống sông
    Trấy cau héo, lá trầu không úa vàng.
    Trách trời bày cảnh dở dang
    Chỉ th¬ương o nỏ có gan sang đò.

    Tui đi quên bến quên bờ
    Làm thợ thì vụng, làm thơ thì gàn.
    Lên Việt Bắc, xuống Tây Nam
    Khi thì cửu vạn, khi làm thợ xây.
    Đi nhiều, biết lắm cũng hay
    Ngọt bùi chua chát đắng cay cũng t¬ường.

    Xế chiều bỗng nhớ quê h¬ương
    Nhớ o nữa, tui tìm đ¬ường về quê.
    Ngỡ ngàng dừng bư¬ớc triền đê
    Trên sông cầu đã nối quê đôi bờ.

    Giật mình tui tỉnh hay mơ
    Bến xưa o vẫn còn chờ đợi tui.
    Thêm bất ngờ nữa chao ôi!
    Cả o và cả con tui đây rồi.
    Gặp nhau nói nỏ nên lời
    Chắp tay vái trời, vái cả vợ con.
    Còn trời, còn nước, còn non
    Có con, có vợ, tui còn là tui.

    Đời vui tiếp những ngày vui
    Tháng Hợi, năm Mùi hỏi vợ cho con.

    Ngàn Hống – Hà Tĩnh, Xuân 2003

  16. Vina Nhút said

    Sáng Mùng bốn Tết Nhâm Thìn, nhớ nhà, nhớ quê nên đi du xuân trên mạng. Chộ cấy trang nói tiếng Nghệ ghé vô coi thì đúng là Nghệ thật. Cứ vàng hươm như Xứ Nghệ vàng hươm! Chi chứ nói tiếng Nghệ , tiếng Mẹ Đẻ thì tui còn nói được, nghe và hiểu được, dù đã xa quê hơn nửa thế kỷ rồi.
    Dừ biết nói chi hầy! Ừ, thì trình làng một cấy. Xin bày tỏ tình yêu quê hương và nỗi nhớ nhà bằng bài thơ của một kẻ tra lẩn thẩn và gửi tặng Chủ nhà Mô Tê Răng Rứa:

    Bến quê choa

    Dòng Lam hẹn với dòng La
    Gặp nhau ở bến quê choa(1) Chợ Tràng.
    Thuyền ai xuôi bể ngược ngàn
    Mái chèo quẫy ánh trăng vàng về đâu.
    Nếu không có cuộc bể dâu
    Mần răng(2) có được nhịp cầu sang sông.

    O(3) thôn Đoài, tui thôn Đông
    Hẹn nhau nỏ ngại qua sông luỵ đò.
    Chợ Đình lần nớ gặp o
    Rồi thương, rồi nhớ, rồi lo cũng nhiều.
    Thì ra… ra rứa(4) là yêu
    Sông sâu, sóng cả cũng liều mà sang.
    Giang Đình một bến đò ngang
    Gia Lách đò gạnh, Chợ Tràng đò xuôi.
    Chờ đò lâu lắm o ơi
    Vo áo trấy bưởi(5) tui bơi Bến Ghềnh.
    Tình ra rứa mới là tình
    Gặp nhau cho thoả lòng mình với nhau.
    Chọn ngày tính chuyện trầu cau
    Bến quê choa hẹn rước dâu qua đò.

    Đang mùa gió lộng sóng to
    Ngờ đâu nhận được tin o lấy chồng.
    Thiếp mời tui vạt(6) xuống sông
    Trấy cau héo, lá trầu không úa vàng.
    Trách trời bày cảnh dở dang
    Chỉ thương o nỏ có gan sang đò.

    Tui đi quên bến quên bờ
    Làm thợ thì vụng, làm thơ thì gàn.
    Lên Việt Bắc, xuống Tây Nam
    Khi thì cửu vạn, khi làm thợ xây.
    Đi nhiều, biết lắm cũng hay
    Ngọt bùi chua chát đắng cay cũng tường.

    Xế chiều bỗng nhớ quê hương
    Nhớ o nữa, tui tìm đường về quê.
    Ngỡ ngàng dừng bước triền đê
    Trên sông cầu đã nối quê đôi bờ.

    Giật mình tui tỉnh hay mơ
    Bến xưa o vẫn còn chờ đợi tui.
    Thêm bất ngờ nữa chao ôi!
    Cả o và cả con tui đây rồi.
    Gặp nhau nói nỏ nên lời
    Chắp tay vái trời, vái cả vợ con.
    Còn trời, còn nước, còn non
    Có con, có vợ, tui còn là tui.

    Đời vui tiếp những ngày vui
    Tháng Hợi, năm Mùi hỏi vợ cho con.

    Ngàn Hống – Hà Tĩnh, Xuân 2003

Trả lời

 
