MÔ TÊ RĂNG RỨA

Là nơi cung cấp nước chè xanh và kẹo cu đơ

NGƯỜI YÊU DẤU ƠI

Posted by CU MÔ trên 03.10.2010


Em ở nơi nào người yêu dấu ơi

Tôi mong chờ em đến bạc cả tóc

Tôi gọi tìm em đến khản cả tiếng

Em ở nơi nào người yêu dấu ơi

Tôi thất thểu trong bỏng rát của nắng

Tôi tả tơi  trong hoang lạnh của gió

Mơ giấc mơ em đến nhàu giấc ngủ

Em ở nơi nào người yêu dấu ơi

Tôi chỉ cần một nét môi cười

Lời nói dịu dàng, ân cần trìu mến

Một sự sẻ chia, một trái tim nồng ấm

Em ở nơi nào người yêu dấu ơi

Chỉ cần thế thôi

Không dám nhiều hơn dù lòng tham vô tận

Nhưng suốt đời

Tôi không tìm thấy em

Tiếng tôi sắp tắt

Lực tôi sắp tàn

Tôi vẫn đi

Thất thểu

Trong bỏng rát của nắng

Tôi vẫn đi

Tả tơi

Trong hoang lạnh của gió

Đoạn cuối con đường

Đã hiện ra

Tôi ngơ ngác

Kiếm tìm

Lần cuối

Em ở nơi nào người yêu dấu ơi

Người yêu dấu ơi…

Người…yêu…dấu…ơi…

Hu hu…!

Tân Nam thôn, 05/9/2010


40 bình luận to “NGƯỜI YÊU DẤU ƠI”

  1. CÚN said

    Ơ ơ, tưởng bác đi đại lễ ngàn năm chứ? Bác chúc mọi người cuối tuần vui vẻ, em đang định chúc bác cuối tuần viết … vui! Sao bác lại hu hu, thôi bác nín đi!

    • Nín rồi, Mô nín rồi đó chơ! Đây là Mô muốn bắt chước nỗi niềm của các thi sỹ khi bị thất tình thì họ làm thế nào thôi. Nhưng công nhận thi sỹ họ “khóc” hay thật, còn Mô cố tình “oe oe” mà nghe như tiếng mèo kêu. Chán quá! Thôi, hôm sau không viết thơ hu hu nữa mà viết bài he he thôi!

  2. CÚN said

    Tôi mong chờ em đến bạc cả tóc: Chỉ mong chờ thôi thì chưa đủ đâu ạ

    Tôi gọi tìm em đến khản cả tiếng: Người ta thường đi tìm mỏi chân, mỏi mắt, mất sức lắm… Cái vụ đi tìm người mà khản tiếng thế này em e chưa ổn bác ạ.
    Mà tiên trách kỷ, hậu trách nhân, cũng tại bác cả. có người quấn quít bác suốt ngày, bác đập cái “pép” chết mất tiêu rồi còn đâu!

    • Thì đi tìm mỏi chân, mỏi mắt và cả mong chờ nữa chứ.
      Còn cái vụ khản tiếng, sau này bình tĩnh nghĩ lại Mô mới phát hiện hoá ra là mình bị viêm họng, lại cứ..tưởng bở khản tiếng là do gọi tìm người “iu” hi hi
      Công nhận Cún nói đúng, được một người tri kỷ nhất thì chết mất tiêu rồi. Nhưng cho phép Mô đính chính lại là nàng chết không phải do Mô đập “pép” mà do chết đói với chết khát đó chứ! Trách nhiệm về cái chết của nàng thuộc về xã hội chớ có phải lỗi tại Mô đâu!

  3. Cún nói đúng đó ai lại khóc vào dịp đại lễ ngàn năm thế. Nín đi anh rồi người yêu dấu sẽ quay về. Nào nín đi. Nín đi.
    Anh còn đến bao nhiêu năm phía trước.
    Buồn làm chi, khóc lóc để làm chi.
    Hãy vui vẻ sống bình yên giản dị.
    Bởi Nam Tào chưa thể gọi tên anh.
    Hãy cười lớn xua tan bao tâm bệnh.
    Thuốc tinh thần chữa được bệnh nan y.

  4. hl said

    Ui chời, bựa ni răng kêu gào thảm thiết ri hè?

  5. hl said

    đừng cho tui là ác cười trên nỗi đau khổ của người khác, nhưng mà tui đọc bài thơ ni tui buồn cười quá!
    CHắc là thất thểu ôm 2 em Gà mái, gà kêu cục cục, người kêu em ơi, em ở nơi mô,
    có mấy anh gà trống thập thò, có mấy em gái chân dài tới nách lấp ló..
    he hehhehehe

  6. Em ở nơi nào người yêu dấu ơi
    Người yêu dấu ơi…
    Người…yêu…dấu…ơi…
    Hu hu…!

    Hai chữ cuối là hay nhứt đóa poác. Nó gói gọn cả tâm sự 😀

  7. Lưu Giao said

    Ua ua ! Mô khóc thật hay giả rứa hầy? Mà có khi thay Huhu bằng Ò ó o ò…cho chắc ăn. Heheeee….

  8. Trà Hâm Lại said

    Bu cháu đi mô bỏ đói mà khóc rứa Mô ? Tội hè, tội hè !

  9. Ua chời chời. Mới khóc hu hu mà răng bây giờ lại cười được rứa hầy. Em cứ tưởng anh khóc thật nên khản cổ động viên mới chết chứ. He he

  10. CÚN said

    Lẽ giản đơn

    đã bao giờ em bóc lịch
    thấy qua vô nghĩa một ngày
    rồi em ghi vào nhật ký:
    …ngày mai như ngày hôm nay…

    đã bao giờ em hoảng hốt
    khi mình bất lực trước mình
    và em thấy trong đôi mắt
    có gì ứa ra
    vô hình

    nếu có xin em đừng sợ
    thật ra là rất bình thường
    tất cả chúng ta đều thế
    mỗi khi cần được yêu thương

    – Nguyễn Thế Hoàng Linh –

    Thấy bài thơ này có ý giống bài thơ của bác. Đang hu hu mà đọc bài này chắc sẽ nín bác ạ.

  11. Small said

    Đọc bài này làm em liên tưởng đến bài hát “Người yêu dấu ơi” do Mỹ Tâm trình bày.
    Trời ạ, anh Mô vẫn còn sức và lãng mạn để kêu gào được thế này thì tốt quá rồi đó, có nghĩa anh Mô vẫn còn khả năng làm các em gái tuổi 18-20 mê mệt thôi 🙂

    • Small :
      Trời ạ, anh Mô vẫn còn sức và lãng mạn để kêu gào được thế này thì tốt quá rồi đó, có nghĩa anh Mô vẫn còn khả năng làm các em gái tuổi 18-20 mê mệt thôi :)

      Trời ạ, Small mà nói kiểu ni thì oan Thị Mầu cho anh Mô quá đi thui!

  12. thymianka said

    ôi ôi, thơ là cái mục tâm đắc nhất của em đấy anh Mô….

    Ước gì em có ba điều ước, em tình nguyện chặt chia cho anh nửa non, hi hi, để anh gặp được người anh yêu dấu….

    Phải duyên có giấu cũng yêu
    Hết duyên yêu dấu theo nhau rụng dần….

  13. said

    Thì khổ rứa đo, đếm đi đếm lại trong túi của anh Mô có còn tí tì ti duyên nào nữa đâu 😀

  14. Đừng buồn than nữa hỡi MÔ!
    Em đang nằm cạnh thằng bồ của em…

  15. Giờ đọc lại bài thơ, ngẫm nghĩ và thương trào nước mắt. Mong cho nơi xa ấy anh sẽ được an lành, không bao giờ phải gánh chịu nỗi đau nơi trần thế nữa.

Bình luận về bài viết này